NGẢI NÀNG (I)

Nghe tên gọi là ngải nàng, chắc mọi người đều đoán được phần nào công dụng của loài cây có tánh linh này. Đó là các loại ngải chủ yếu thuộc họ lan chi, thân hình mềm mại có dáng điệu như lá lúa, lá hẹ, cỏ linh chi, củ ngải thuộc họ này có màu trắng, dáng như củ kiệu nhưng nhỏ hơn tròn hơn và thanh hơn rất nhiều.
Họ ngải nàng rất nhiều dạng vô cùng phong phú: nàng Mơn bông trắng, nàng Mơn bông đỏ, nàng Mơn bông vàng, nàng Mơn bông tím nhạt, nàng Mơn ống, nàng Mọi, nàng Chuyền trơn, nàng chuyền Sọc, nàng Rù, nàng Mách, nàng Quạt, nàng Sắc, nàng Tía, nàng Hẹ, …
Có loại ngải củ tròn to như củ hành gần gũi với họ lan đất nhưng không thuộc loại lan như : ngải Năm Bà, ngải Hậu, ngải Thứ Phi...
Nhiều cây ngải thuộc họ gừng riềng, nhưng giới huyền thuật vẫn gọi là nàng như: nàng Cát, nàng Mén, nàng Xoài, nàng Nghệ ,nàng Thâm ,nàng Lùn ..lá và cây tựa như ngải  hổ vậy, nhưng gọi là nàng vì âm tính nó thể hiện rõ rệt trên lá và thân cây có vẻ nhu mì và mềm mại.
Mỗi loại ngải nàng có một công năng cụ thể khác nhau. Nhưng, đặc tính chung của loại ngải này là dùng để chiêu tài quến khách, phù hợp cho công việc mua bán, giao thiệp tình cảm… (Công năng thứ nhất)
Tâm lý chung của người đời là thích che dấu. Khi buôn bán ở cửa hàng, ở tiệm, ai cũng ngại lập bàn thờ với những đạo bùa đen đỏ vẽ ngoằn ngoèo. Họ sợ người khác biết mình chơi với thầy bùa, sợ người ta ngại ngùng không dám đến tiệm, sợ đối thủ cạnh tranh ra tay phá khuấy…
Những lo lắng mông lung ấy đã được các thầy giải toả bằng những chậu ngải. Chỉ cần một hai chậu ngải nàng để trước cửa như hoa kiểng, chịu khó tưới nước đều đặn, thắp nhang mỗi tối hoặc mỗi sáng sớm là có thể vận chuyển tài khí đến nhà rồi. Cho nên, phương án trồng ngải cầu tài đa số được mọi người ủng hộ.
Trước đây, phong trào trồng ngải không phổ biến. Nhưng kể từ khi các diễn đàn tâm linh xuất hiện, các bài về ngải được phổ biến thì hầu như các thầy chuyên nghiệp, nghiệp dư cùng những người có máu say mê huyền thuật lập tức ra công sưu tầm ngải nghệ trồng ở nhà với hy vọng được sự phù trợ của loài thảo mộc tánh linh này.
Sự thật, trồng ngải nàng không khó. Nhưng khó ở chỗ làm sao để ngải trổ hoa. Có người mang về nuôi trồng suốt một thời gian dài không có một bông làm thuốc, người khác mới mang về ít bữa đã trổ nụ, đơm hoa kín cả chậu. Cây có hoa mới có sự viên mãn, việc vận chuyển mới thuận lợi, hanh thông.
Tuy nhiên, không phải cứ trổ hoa là tốt. Nếu các nàng ngải chưa được luyện, việc trổ hoa xem như tô điểm cho vườn cây mà thôi. Ngải đã luyện già rồi, mỗi lần trổ hoa là một lần đắc lợi. Hoa của các loại ngải nàng còn được dùng cho công dụng thứ hai – Tình cảm.
Một trong những đề tài muôn thuở của con người chính là tình yêu (Công năng thứ hai).
Dạo qua biết bao trang web, trang blog cá nhân, quanh đi quẩn lại vẫn là những câu chuyện về tình cảm: thất tình, tình phụ, si tình, luyến ái, bẫy tình, lừa tình… Để đạt mục đích thị dục, con người ta dùng đủ mọi phương cách khác nhau từ hữu hình cho đến tâm linh.
Một trong những phương thức cứu cánh khi mọi thứ vật chất đã thất bạI chính là bùa ngải.
NgảI là một hình thức phổ biến nhất được các thầy sử dụng để làm phép yêu cho thân chủ. BởI lẽ, so vớI bùa phép, tính năng của ngảI mạnh hơn nhiều, hiệu quả nhanh hơn khiến cho ngườI sử dụng sớm được thoả mãn hơn.
Trong các loại ngải, ngải nàng Mơn thường sử dụng cho mục đích này nhiều nhất. Sở dĩ các thầy sử dụng nàng Mơn vì một trong các lẽ sau:
-         Không rành về các loại ngải khác.
-         Biết sử dụng loại khác nhưng hậu quả nặng nề. Mê Tâm ngải là một ví dụ.
-         Ngải nàng Mơn tánh tình nhu mì hiền hoà, đem đến sự cảm mến tự nhiên cho đối tượng.
Đọc qua các bài khác về ngải, tôi thấy nhiều bạn chỉ dẫn lấy bông ngải ngâm vào trong dầu để sử dụng. Điều đó không sai, nhưng chỉ đúng … một phần rất nhỏ.
 Không phải loại ngải nào cũng dùng bông làm phép yêu được cả. Thậm chí gặp đúng loại ngải làm phép yêu nhưng phải chọn đúng những bông có dấu hiệu đặc biệt mới sử dụng được. Trong những bông đã chọn, thầy phải thả vào trong thau nước lớn và sạch sẽ, nước sử dụng phảilà nước mưa hoặc nước giếng lấy vào lúc 5 giờ sáng. Thầy bắt đầu ngồI đọc chú hộI tổ ngảI và đọc chú luyện phép yêu. Đọc cho đến khi có những bông hoa ngảI tách ra, trôi về phía ngườI thầy. Đó chính là những bông dùng để luyện phép yêu. Những hoa  khác đều bỏ đi.
Cho nên, bạn trẻ ham vui nào đọc những cách hướng dẫn úp úp mở mở trên diễn đàn rồI bắt chước làm thử, mãn đờI cũng không làm được phép yêu.
Chúng ta thử nghĩ xem, luyện ngảI, luyện phép dễ dàng như kể chuyện thì tất cả những ai tham gia diễn đàn đều trở thành thầy ngảI hết rồi. Còn đất đâu cho mấy ông thầy nòi kiếm sống kia chứ!
Khi tôi viết về loạt bài này, có nhiều bạn trẻ gửI mail, vào chat room để xin ngảI, xin chú luyện. Nhân đây tôi cũng xin giảI thích, việc viết bài chẳng qua để thoả chí bình sinh của cá nhân. Tôi chỉ sợ những kiến thức huyền môn dần dần mai một theo thờI gian khiến ngườI đờI sau quan niệm lệch lạc rồI làm sai mà mang hoạ. Vì vậy nên viết lại vừa đọc chơi cho vui, vừa góp vốn cho những ai có lòng với huyền pháp. Chứ bản thân tôi dở dở ương ương, học Phật không xong, làm thầy cũng chán, xứng đáng gì mà chỉ dẫn cho người !
Các bạn trẻ thường viện dẫn huynh A, thầy B đã tận tình chỉ bảo, cho chú, tặng ngải…, tạI sao tôi lại làm ngơ trước tấm lòng thành.
Thật ra chuyện chỉ dẫn qua thư, qua tin nhắn chỉ phù hợp với những huynh đệ đồng môn mà thôi. Còn đối với người chưa biết mặt, chưa biết tâm tính như thế nào đã hướng dẫn tràn lan thì hậu quả sau này ai chịu? 
Xin hỏi có bao nhiêu ngườI dám khẳng định những gì được chỉ dẫn qua tin nhắn là chân truyền, là đúng pháp? Không khéo, có ngườI hằng đêm say sưa đọc chú luyện ngảI mà không biết mình đang đọc chú réo ma chết ngoài đường về nhà làm bầu bạn.
Tôi vốn là kẻ lườI chảy thây, chảy nhớt, lườI bẩm sinh và rất sợ trách nhiệm. Chỉ bảo cho ai điều gì, nhỡ ngườI đó gặp chuyện, làm sao tôi giảI mở được. Hơn nữa, không chỉ dạy thì thôi, đã chỉ dạy thì phảI toàn tâm toàn ý không dấu giếm. Muốn thế phảI làm lễ tổ, truyền pháp, điểm thần… Ôi! hàng loạt rắc rối.
Do vậy, đã không muốn phiền phức thì từ đầu không nên chỉ dẫn cho aiĐồ được gọi là “quý” khi nhiều người biết trân trọng nó. Khi bày bán giữa chợ đời thì chẳng còn gì gọi là quý nữa đâu. Tuỳ theo cảm nhận của từng người mà ta thấy quý hay không. Quý vì các bạn xem trọng huyền pháp, nhưng vẫn có khối người chỉ tin vào đồng tiền và bản thân mình thì họ xem những chuyện ta đang kể như trò gạt gẫm. Bác sĩ Tây Y còn chê bai Đông Y sĩ  cơ mà! Huống chi là những chuyện mơ hồ về cây cỏ…
Tôi không phải thầy ngải, thậm chí ngày xưa tôi không thích ngải. Có nhiều chuyện liên quan đến những loài cây tánh linh này khiến tôi rất “chợn”. Nhưng, về sau này tôi tìm hiểu và nhận ra rằng cái nhìn của mình trước đây thật ấu trĩ. Bùa hay ngải hay Mật pháp hay Tiên gia đều có mặt trái ngược của nó. Đích đến càng cao thì mặt trái ngược càng dữ dội. Luyện bùa hay tu Mật pháp, Tiên gia đều có thể tẩu hoả nhập ma nếu tâm thuật bất chính. Luyện ngải cũng có phản chiêu như vậy. Những chuyện ngải phản chiêu cũng nhiều tình tiết, có lẽ từ từ những lúc rảnh rang cao hứng mới gõ mấy hàng kể lại cho vui. Còn bây giờ, tôi tiếp tục các công năng của 12 nàng ngải.

Công năng thứ ba phải kể đến là giúp ăn nói.
Trong cuộc sống, chúng ta từng nghe kể hoặc chứng kiến những người xung quanh, thậm chí người thân của mình bị lừa gạt lột sạch cả tiền bạc, nữ trang. Chỉ cần tiếp xúc nói chuyện với người lạ một hai câu là bỗng nhiên nghe theo răm rắp. Người kia bảo làm gì cũng làm theo mà không hề suy nghĩ. Mãi đến khi kẻ lạ cao chạy xa bay thì  mới giật mình tỉnh lại. Tiền bạc lúc bấy giờ đã nằm trong túi người khác.
Có nhiều cách lý giải về trường hợp này. Những người tin khoa học cho rằng kẻ lừa gạt đã sử dụng loại thuốc gây mê nồng độ cao. Khi tiếp xúc với con mồi, kẻ gian rút khăn ra phe phẩy, thuốc mê trong khăn làm con mồi nửa mê nửa tỉnh nói gì làm đó…
Thực hư thế nào chẳng rõ vì tôi không phải trong nghề này nên không có lời giải thích đúng đắn.
Nhưng, trong các loại ngải Nàng, có những cây ngải chuyên dùng cho việc thu phục người khác - đó là Mê Tâm ngải. Loại ngải này trước đây tôi có thấy qua nhưng sau này ít gặp. Người luyện ngải này thường phục vụ cho nhu cầu lợi dưỡng cá nhân. Thầy bà dùng ngải này để chiêu dụ đệ tử, đặc biệt là những người giàu có khiến cho những người ấy mê lời thầy như tin lời Thánh phán. Thầy bảo làm gì thì răm rắp làm theo bất chấp lời khuyên can của người thân, bè bạn. Thậm chí bỏ cả công ăn việc làm để theo thầy “hành đạo giúp đời”, thực chất là mang tiền theo để bao thầy ăn chơi trác táng. Nhiều cô gái làng chơi bỏ tiền triệu ra chuộc ngải này để mê hoặc các đại gia lắm tiền của, mê gái gú. Trên diễn đàn, thỉnh thoảng ta vẫn thấy nhiều bài than thở cho hoàn cảnh gia đình bị người thứ ba xen vào làm cho tan nát. Nhiều lúc “người thứ ba” ấy còn xấu xí hơn cả người làm trong nhà, nhưng các ông vẫn say mê bỏ nhà bỏ cửa…
Mê Tâm ngải gần đây được các thầy tận dụng triệt để. Không chỉ vì nó là nguồn lợi dưỡng phong phú cho thầy mà còn tính năng hút hồn người khác, khiến cho đối tượng phải chiều lòn theo ý của thầy.
Ngải Mê Tâm được luyện vào dầu thơm, xức vào người để nói chuyện. Người sử dụng dầu phải biết cách sử dụng, biết thời điểm lấy dầu ra xức để thu phục con mồi….

***
.. Nhưng, cách luyện vào dầu để chài con mồi vẫn còn “nhân đức”. NgườI bị ngải chỉ mê mẩn trong một thờI gian nhất định rồI tỉnh lại. Loại này thường dùng vớI mục đích lừa gạt lấy tiền đốI tượng rồI thôi. Các cô gái làng chơi xức dầu này để lấy lòng khách nhằm  xin tiền “boa” của khách nhiều hơn mà thôi, chưa đáng để lên án nặng nề.
Cách thứ hai mớI là tàn nhẫn.
Luyện ngảI cho vào đồ ăn thức uống.
Cách này làm con mồI ăn phảI tâm thần trở nên lú lẫn, thị phi đen trắng bất phân. Hễ ngườI bỏ ngảI nói gì, lập tức kẻ bị ngảI làm theo như máy. Từ tiền bạc cho đến nhà cửa đất đai, từng thứ, từng món lần lượt độI nón chạy qua túi của ngườI bỏ ngải. Gia đình xào xáo, con ghét cha, vợ hận chồng. Nguy cơ tan vỡ chỉ còn trong tầm tay với.
Thật ra, trong cuộc đờI điên đảo này, không có ngảI xen vào, ta vẫn thấy bi kịch xảy ra nhan nhãn. NgảI nghệ xuất hiện để góp cho cuộc đờI một chút “thi vị” mà thôi.
Công năng của ngảI càng mạnh thì sức luyện càng nhiều. Cho nên, ở thành thị các thầy thường chọn cách thứ nhất. Ở các vùng Trà Vinh, Sóc Trăng, Tân Châu, Hồng Ngự… các thầy Miên thường chọn cách thứ hai.  Vướng phảI mấy thầy này, con mồI chỉ còn nước tan nhà nát cửa.
Nói đi cũng phảI nói lại. Ta không đổ tộI hết cho  thầy bà. NgườI bị ngảI là kẻ vô năng thiểu đức. Nợ nghiệp tiền khiên vớI ngườI bỏ ngảI nên kiếp này mớI gặp nhau mà trả món nợ ngày xưa. Điều quan trọng là ta phảI biết lúc nào ân oán nghiệp báo đến thờI kì viên mãn để mình can thiệp.
Thói thường khi gặp chuyện này, gia đình chạy tứ phương tìm thầy giảI mở. Vậy là tốn thêm một mớ tiền khác cho thầy khác. Nếu gặp thầy dzỏm thì “tiền mất tật mang”. Còn gặp thầy “xịn” thì sao? Kết quả càng tệ hạI hơn.
TạI sao?
Cơ thể ngườI bị ngảI trở thành bãi chiến trường cho hai thầy đấu phép. Thầy gỡ ngảI thất bạI thì ngườI bị ngảI mê lú càng nặng hơn. Dẫu có thắng chăng nữa, ngườI bị ngảI cũng trở nên khờ khạo một thờI gian dài  như ốm nặng vừa mớI khỏi. Vả lạI, nếu nợ nghiệp còn vương, gia đình dẫu gặp thầy hay cũng không thể nào giảI mở hết cho con bệnh  được.
Trên diễn đàn, nhiều bạn trẻ góp nhặt ở đâu vài phương cách giảI trừ ngảI độc, đem ra hướng dẫn mọI người. Ví dụ như cho ăn tỏI sống hay … đại loạinhư thế. Đừng  dại một mà thử, vì sao vậy? TỏI đúng là khắc kỵ vớI ngải. Cũng vì khắc kỵ nên cho ăn vào ngườI ngảI sẽ phản ứng dữ dội có thể sẽ bị lở loét, bị hành hạ vật vã đến điên loạn. Tội nghiệp này ai là người gây ra vậy? Lúc ấy,  sẽ có ngườI viện dẫn tiêu đề của trang web “ tài liệu này chỉ mang tính tham khảo… không chịu trách nhiệm…”.  Nếu là tham khảo, thì đừng chỉ phương pháp, bởi trên đời có khối con thiêu thân sẵn sàng lao vào thử lửa …
Than ôi! Nhân sâm cũng có lúc trở thành thuốc độc nếu cho uống nhầm lúc đang đau bụng…
Tốt nhất, dễ thực hiện nhất là cả gia đình dốc lòng yêu thương người bị ngải. Ăn chay, phóng sanh hằng ngày, hằng tuần, hằng tháng vì người bệnh. Gửi tên người bệnh vào các tự viện linh thiêng, thành khẩn cầu xin những bậc đạo cao đức trọng chú nguyện cầu an cho họ. Đó là phương pháp ai cũng làm được nhưng… ít ai thèm làm. Vì … nó bình thường đến mức tầm thường, hổng có gì là huyền bí…
Người đời thích động dao động thớt hơn là âm thầm làm công đức.
(Tác Giả :TADN)
Còn nữa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét